Không thể tin được một người phụ nữ 58 tuổi không có gì nổi trội lại nhận nút vàng của You Tube. Bà Tân Vlog là ai, quê ở đâu, làm nghề gì... mà có khả năng siêu phàm đến vậy?
Thời gian gần đây, cái tên "Bà Tân Vlog" trở thành từ khóa hot trên MXH. Đây là một kênh YouTube mới, chính thức đăng tải video từ đầu tháng 5 năm nay.
Theo thống kê từ Social Blade, trang số liệu thống kê mạng xã hội uy tín hàng đầu thế giới, kênh Bà Tân Vlog đã lọt vào Top 3 kênh có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24h. Đây là một thành tích hiếm có với ngay cả với những người chuyên nghiệp, nổi tiếng chứ chưa nói tới một người mới vào thị trường làm YouTube như bà Tân.
Hiện tại, với 1,2 triệu người đăng ký theo dõi (subscribe) kênh YouTube, Bà Tân Vlog đã đủ điều kiện nhận nút vàng của YouTube. Kênh này được lập ra từ ngày 8/2.2019 nhưng tới đầu tháng 5 mới chính thức đăng video và hiện nay mới có 22 video.
Trung bình mỗi video của kênh này thu hút khoảng 2 triệu lượt xem. Hiện tại, các video của bà Tân đã thu hút hơn 33 triệu lượt xem. Trong đó, video "Làm nia bún đậu mắm tôm khổng lồ ăn mừng 1 triệu subscribe" chỉ mới đăng từ ngày 25/5 đã thu hút hơn 3,3 triệu lượt xem.
Bà Tân thường làm video về chủ đề ẩm thực với các món ăn làm theo kích thước khổng lồ như làm thau hoa quả dầm khổng lồ, nướng 200 xúc xích, nướng 100 đùi gà cay, pha bình trà sữa 60 lít, làm nồi lẩu siêu cay khổng lồ... Những video này thường thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. Vậy bà Tân hay Bà Tân Vlog là ai?
Nhân vật chính của kênh này chính là bà Tân, một người phụ nữ dùng tên mình để đặt tên kênh. Năm nay bà Tân 58 tuổi, bà sống ở Bắc Giang, là một phụ nữ nông thôn nhỏ bé, chỉ cao 1,1 m và nặng 32 kg. Bà Tân còn nói vui rằng, vì kênh có nhiều người xem, lại làm nhiều video đồ ăn nên giờ bà đã tăng thêm được nửa ký.
Người xem yêu quý theo dõi kênh YouTube của bà Tân vì cách bà chế biến các món ăn vừa quen, vừa lạ với những loại đồ ăn thường được mọi người biết đến. Vì bà làm theo quy mô lớn nên kích thích sự tò mò của người xem. Ngoài ra, sự thật thà, chất phác trong cách nói chuyện của bà Tân cũng là một yếu tố thu hút người xem.
Bà Tân chia sẻ, thành công này là nhờ phần lớn vào người con trai tên Hưng. Hưng cũng là một YouTuber, sở hữu 1 kênh Vlog có hơn 1 triệu người theo dõi (sub).
Thành công của kênh Bà Tân Vlog là điều mơ ước của nhiều người làm YouTube hiện nay. Chi phí đầu tư làm 1 video trên kênh này không nhiều nhưng có tới hàng triệu lượt xem, giúp bà Tân có được thu nhập không hề thấp theo chính sách chi trả của YouTube.
Cũng từ hiện tượng Bà Tân Vlog mà trên YouTube xuất hiện nhiều Vlog khác của những người phụ nữ lớn tuổi làm theo cách giống như bà Tân. Tuy nhiên, lượng người theo dõi của các kênh này ít hơn kênh của bà Tân, nhưng cũng đạt tới hàng chục nghìn lượt xem.
Cư dân mạng đã không khỏi bất ngờ trước thành tích "khủng" của kênh Bà Tân Vlog. Bạn Hiếu Trần phát hiện: "4 ngày trước đó chỉ có 500 nghìn người đăng ký theo dõi kênh, sau 4 ngày đã tăng lên 1 triệu, thật đẳng cấp". Bạn Nguyễn Mỹ Anh thì trầm trồ: "Con muốn làm fan cứng của bà.... Bà phải làm thêm nhiều thật nhiều clip cho chúng con xem nhé... Yêu bà!"...
Tuy nhiên, các kênh YouTube này không chỉ nhận được những lời khen, cổ vũ mà còn hứng chịu không ít lời chê bai. Nhiều cư dân mạng gần đây liên tục viết status nói về kênh Bà Tân Vlog có "kịch bản vô giá trị", "mở ra xem một phút phải tắt luôn"...
Việc cư dân mạng tranh cãi là điều dễ hiểu bởi con trai của bà Tân cũng đã lên tiếng nói các video chỉ có nội dung dựa trên các trào lưu được giới trẻ yêu thích mà không có tác dụng truyền tải các thông điệp có ý nghĩa gì cao siêu.
EmoticonEmoticon