Bà Tân Vlog: Hiện tượng mới lạ không chắc sẽ bền lâu

tháng 5 28, 2019
Những ngày qua, cái tên Bà Tân Vlog đang gây sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nội dung là nấu những món ăn bình thường nhưng với kích thước khổng lồ, bà Tân đã thu về cho mình một số tiền không nhỏ hàng tháng từ Youtube.

Bà Tân Vlog: Hiện tượng mới lạ không chắc sẽ bền lâu
Bà Tân Vlog

Gần đây, từ khóa "Bà Tân Vlog" là 1 trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Người ta không khỏi ngỡ ngàng khi chỉ 1 thời gian ngắn sau khi xuất hiện, Bà Tân Vlog đã thu về hàng trăm nghìn lượt theo dõi, mỗi clip có 1 - 3 triệu lượt xem.

Nội dung trong phần tự giới thiệu của kênh Bà Tân Vlog cho biết: "Xin chào tất cả các cháu, bà là bà Tân Vlog. Năm nay 58 tuổi. Bà rất thích nấu ăn. Chỉ mong sau được các cháu ủng hộ để được 500.000 sub". Và tính đến thời điểm hiện tại, Bà Tân Vlog đã có đến hơn 650.000 lượt theo dõi

Các nội dung được dàn dựng đều khá đơn giản, chủ yếu xoay quanh chủ đề ẩm thực và gây chú ý bởi các món ăn theo quy mô khổng lồ. Ví dụ như nướng 200 cái xúc xích, cốc trà sữa 60 lít, thau hoa quả dầm…

Bà Tân Vlog: Hiện tượng mới lạ không chắc sẽ bền lâu
Bà Tân làm đĩa thịt trâu xào rau muống khổng lồ.

Nhiều video nhanh chóng đạt được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày. Đây là quãng thời gian rất ngắn, thậm chí vượt trội so với nhiều MV ca nhạc được đầu tư cả tỉ đồng. Tuy chưa bật tính năng kiếm tiền nhưng theo ước tính của Social Blade, dựa trên các số liệu về lượng người xem và theo dõi, channel Bà Tân Vlogcó thể kiếm được từ 13.000 USD đến 208.200 USD mỗi tháng.

Bên cạnh những khán giả luôn theo dõi và ủng hộ bà Tân thì cũng có không ít khán giả tỏ thái độ khá "bức xúc" trước hiện tượng này. Bởi theo ý kiến của nhiều người, bà Tân đơn giản chỉ là một người nông dân bình thường, nhờ có sự hỗ trợ từ con trai mà có thể tham gia cộng đồng Youtube.

Nội dung trong những clip của bà Tân không có gì đặc sắc, không truyền tải thông điệp có ý nghĩa nào cả chưa kể cách ăn nói kém duyên, phát âm sai chính tả. Nhiều người cho rằng bà Tân làm Vlog để kiếm tiền mà không phải vì tài năng hay đam mê. Có thể, bà Tân cũng không hiểu rõ thế nào là nút kim cương, thế nào là Vlog, thế nào là subscribe…

Có thể thấy, những hiện tượng mạng nổi lên như bà Tân Vlog không hề ít. Sau những hiện tượng giang hồ mạng như Khá Bảnh, Phú Lê, Dương Minh Tuyền…, đến lượt bà Tân Vlog lên ngôi.

Bà Tân Vlog: Hiện tượng mới lạ không chắc sẽ bền lâu
Ly trà sữa khổng lồ của bà Tân.

Điều này đã tạo nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Một bộ phận không nhỏ cộng đồng mạng đã tỏ thái độ bức xúc trước các nội dung không lành mạnh, đang tràn lan trên nền tảng YouTube hiện nay. Nhiều kênh được tạo ra với mục đích câu lượt xem, với nội dung không được đầu tư, thậm chí là nhảm nhí  đã gây ra các ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ.

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, Vlog Tiến Dũng (Củ Tỏi) cho biết, anh cũng đã theo dõi một số clip của bà Tân. Bản thân Vlog Tiến Dũng cảm thấy khá thú vị với cách làm Vlog của nhân vật này. Tuy nhiên, anh nhận thấy tính giải trí trong những clip của bà Tân không cao.

Lý giải vì sao bà Tân có lượng khán giả theo dõi hùng hậu  như vậy, Vlog Tiến Dũng cho biết, đa số những khán giả theo dõi bà Tân là giới trẻ. Với tâm lý tò mò, các bạn trẻ thường hướng đến những clip mới lạ, chưa từng xuất hiện.

Vlog Tiến Dũng nhận xét: "Bà Tân Vlog là hiện tượng mới lạ. Tuy nhiên, thời gian sau sẽ giảm dần. Nếu bà Tân thay đổi nội dung thì hiện tượng sẽ theo chiều hướng khác".

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »